Menu Close

ข้อมูลทางโภชนาการ

ไม่น่าเชื่อว่าขนมขบเคี้ยวที่มีรสชาติดีเยี่ยมนั้น แท้จริงแล้วมันดีสำหรับคุณจริงๆ ป๊อปคอร์นเป็นธัญพืช 100% โดยไม่ผ่านกรรมวิธี ไม่มีการเพิ่มสารปรุงแต่ง และไม่มีการตัดต่อทางพันธุกรรม

อาหารหนึ่งจานของคุณ

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) และกระทรวงสาธารณะสุขสหรัฐ (U.S. Department of Health and Human Services (HHS)) ได้แนะนำการบริโภคอาหาร (MyPlate) เพื่อให้ชาวอเมริกันตระหนักถึงประโยชน์อันใหญ่หลวงต่อสุขภาพ ของการปรับปรุงพฤติกรรมด้านโภชนาการ การออกกำลังกาย และวิถีการดำเนินชีวิตอย่างง่าย ๆ

ทำความเข้าใจกับคำว่าแคลอรี

ทุกวันนี้ เราเริ่มใส่ใจการบริโภคไขมัน มากขึ้น คําแนะนําที่ได้รับความนิยม คือ การระมัดระวังระดับไขมันของคุณ โดยไม่ต้องกังวลสิ่งอื่นใด แต่นี่ไม่ใช่ทางออกของการควบคุมน้ำหนัก

ไขมัน ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ร่างกายต้องการ แต่น้ำหนักตัวนั้นขึ้นอยู่กับความสมดุลระหว่างปริมาณแคลอรี่ ที่เราบริโภค กับ พลังงานที่เราใช้ในแต่ละวัน

ข้อมูลด้านโภชนาการ

ทุก ๆ วัน ในร้านค้าปลีกทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้คนต่างอ่านฉลากคุณค่าโภชนาการที่อยู่บนอาหารเพื่อดูปริมาณไขมัน มีเหตุผลที่ดีมากที่จะลดตัวเลขนี้ลง เพราะการรับประทานไขมันมากเกินไปจะทำให้เส้นรอบเอวขยายมากขึ้นเนื่องจากร่างกายของพวกเราเก็บพลังงานส่วนที่เรารับประทานเกินเอาไว้เผื่ออนาคตในเวลาที่เกิดภาวะขาดแคลนอาหาร (ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้น) อาหารที่เปี่ยมด้วยไขมันนั้นยังมีความเกี่ยวโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อพัฒนาการของโรคหัวใจ และมะเร็งบางชนิดอีกด้วย โดยเฉพาะมะเร็งลำไส้ใหญ่, มะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมาก

ธัญพืชเต็มเมล็ด

ธัญพืชเต็มเมล็ดได้รับการยกย่องจากกระทรวงเกษตรแห่งสหรัฐอเมริกา (USDA) และกระทรวงสุขภาพและบริการมนุษย์สหรัฐ (DHHS) ซึ่งไม่นานมานี้ได้ตีพิมพ์แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน เพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำในการเลือกอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ข้อแนะนำต่าง ๆ เช่น ให้ใช้ประโยชน์จากทุก ๆ แคลอรีที่คุณบริโภคเข้าไป และเลือกอาหารที่ “ดีสำหรับคุณ” เช่น ธัญพืชเต็มเมล็ด

การรับรองด้านสุขภาพและการแพทย์

สมาคมด้านสุขภาพและการแพทย์คิดว่าข้าวโพดคั่วมีคุณค่าทางโภชนาการหรือไม่?

ข้าวโพดคั่วเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีส่วนช่วยในการย่อยอาหาร ให้เส้นใยที่จําเป็น หรือที่เรียกว่าไฟเบอร์สมาคมด้านสุขภาพและการแพทย์ ถือว่าข้าวโพดคั่วเป็นอาหารเสริมที่ยอดเยี่ยม สำหรับทุกมื้ออาหาร โดยปราศจากน้ำตาล ปราศจากไขมัน และมีแคลอรี่ต่ำ

สถาบันมะเร็งแห่งชาติ (NCI) ซึ่งเป็นหน่วยงานป้องกันโรคมะเร็งของรัฐบาลกลาง แนะนำการบริโภคไฟเบอร์ ในอาหารเพื่อลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิด และสมาคมมะเร็งแห่งอเมริกากล่าวว่า การรับประทานธัญพืชเต็มเมล็ด เป็นส่วนหนึ่งของอาหารเพื่อสุขภาพนั้นเชื่อมโยงกับ การลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิด และโรคเรื้อรังอื่น The American Heart Association กล่าวว่า เมื่อพูดถึงสุขภาพของคุณ ธัญพืชเต็มเมล็ด คือสิ่งที่สำคัญต่อสุขภาพ The Academy of Nutrition and Dietetics แนะนำว่าข้าวโพดคั่ว ช่วยเพิ่มไฟเบอร์ในอาหารของคุณ The National Institute of Dental and Craniofacial Research ระบุว่าข้าวโพดคั่วเป็นอาหารว่างที่ดี มีระดับน้ำตาลต่ำ /ปราศจากน้ำตาล The American Diabetes Association และ The Academy of Nutrition and Dietetics เห็นชอบว่าข้าวโพดคั่ว เป็นการแลกเปลี่ยนแป้งในอาหาร สำหรับควบคุมน้ำหนัก ผู้เชี่ยวชาญเห็นด้วยว่าข้าวโพดคั่วเป็นอาหารที่ “ดี” ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ประหยัด และอร่อย

หมายเหตุด้านความปลอดภัย: แม้ว่าข้าวโพดคั่วจะเป็นตัวเลือกของว่างที่ดีต่อสุขภาพ และอร่อย เมื่อปรุงด้วยส่วนผสมที่มีไขมันต่ำ แต่ก็ไม่แนะนำสำหรับทารก หรือเด็กวัยหัดเดินที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี เนื่องจากเมล็ดพืชจะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัย เพราะอาจจำทำให้เกิดอาการสำลักได้ (The American Academy of Pediatrics) นอกจากนี้ข้าวโพดคั่วเป็นธัญพืชเต็มเมล็ด และใช้เวลาในการย่อย และแตกตัวนานขึ้น ซึ่งไม่เหมาะกับทารก

เกร็ดความรู้ป๊อปคอร์น

สำหรับมืออาชีพด้านร้านอาหาร

  • โรยหน้าซุปหรือสลัดด้วยป๊อปคอร์น
  • ปรุงรสป๊อปคอร์นที่ยังไม่ได้ปรุงรส ด้วยผงกระเทียม หรือเกลือสำหรับปรุงรส
  • ปรุงรสน้ำมันคั่วด้วยเครื่องเทศต่างๆเพื่อให้ได้ของว่างรสเลิศที่มีกลิ่นรสบางๆ
  • ทำขนมหวานป๊อปคอร์นอัดแท่งรสอร่อยที่ง่ายต่อการเตรียม ส่วนผสมที่เป็นของเหลวสำหรับวันหยุดนักขัตฤกษ์ต่าง ๆ เช่น วันวาเลนไทน์, วันเซนต์แพตทริก, หรือวันฮาลโลวีน
  • รวมป๊อปคอร์นเข้ากับผลไม้อบแห้ง และถั่วลูกนัทต่างๆเพื่อทำส่วนผสมของของว่างสูตรของคุณเอง
  • เสนอป๊อปคอร์นเป็นของว่างให้กับนักกีฬาที่โต๊ะวางแผนการเล่นก่อนลงสนามแข่ง
  • ทำป๊อปคอร์นหลายๆขนาดในถุงปิดผนึก แบบที่เปิดแล้วรูดปิดผนึกซ้ำได้

จงจำไว้ว่า–ป๊อปคอร์นเป็นของโปรดของนักเรียนทั้งวัน และตลอดทั้งปี!